Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Facade

1. Khái niệm

Facade pattern cung cấp 1 interface  đồng nhất cho tập hợp các interface của hệ thống con.

Facade định nghĩa 1 interface ở mức độ cao giúp cho việc sử dụng hệ thống con được dễ dàng hơn.

2. Vấn đề thực tế

Trong thực tế, khi chúng ta sử dụng phần mềm phục vụ cho mục đích nào đó, khi chúng ta thực hiện một thao tác có liên quan đến nhiều module, có thể chúng ta sẽ lần lượt làm như sau:
- Thực hiện chức năng trên module 1
- Thực hiện chức năng trên module 2
- Thực hiện chức năng trên module 3

Giả sử thao tác này được gọi là thao tác A, như vậy, để thực hiện được thao tác A, chúng ta phải lần lượt giao tiếp, sử dụng 3 module của hệ thống. Liệu chúng ta có thể rút gọn được việc thực hiện các thao tác này không?

3. Giải pháp

Facade pattern sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề trên.

Chúng ta sẽ định nghĩa một interface có tên SystemFacade, trong đó có định nghĩa hành vi A, khi implement SystemFacade trong thực tế, hành vi A sẽ lần lượt thực hiện các câu lệnh liên quan đến việc giao tiếp với 3 module 1, 2, 3. Như vậy, người dùng chỉ việc thực thi hành vi A trong interface SystemFacade và không quan tâm đến việc nó giao tiếp như thế nào đối với các hệ thống con bên dưới. Điều này giúp cho việc giao tiếp với hệ thống của người dùng trở nên đơn giản và dễ kiểm soát hơn.

4. Mô hình




5. Code sample


6. Mối liên hệ với các pattern khác



1 nhận xét:

  1. While browsing our selection, you’ll be happy to see that our vast number of tire brands embody greatest quality|the highest quality|the absolute best quality} rubber within the market. If that wasn’t sufficient to excite you, we additionally carry outstanding reductions on other in style manufacturers, like Goodyear and Bridgestone. Because of those components, we wanted no other reason to shortly expand the assortment of cheap tires we carry to include extra than simply your fundamental car rubber. That is why, at Discounted Wheel Warehouse, you will uncover that our range of cheap costs covers a number of} sorts and types of cheap tires made for many makes and models. Wholesale charges are the costs provided instantly from the provider, or GDS. Codesharing happens when a flight is numbered with an airline’s code despite the fact dildos fact} that|although} the flight is operated by another airline.

    Trả lờiXóa